ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อคจ้า

ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อคครับ ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของบล็อคได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจครับผม http://www.facebook.com/EmuGame
^_^

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

ปลุกความทรงจำในอดีตกับ Super Mario Bros. 3



เขียนถึงเกมของเครื่อง Famicom หรือ NES มาพอสมควร แต่ยังไม่ได้เขียนถึงเกมที่ขึ้นชื่อว่าสนุกที่สุดของเครื่องนี้ (จากบรรดานักเล่นเกมส่วนใหญ่รวมถึงตัวผมด้วย ^^)
ซึ่งเกมนี้นักเล่นเกมทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ต่างเคยสัมผัสและรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นสัญลักษณ์ของนินเทนโดไปแล้ว เกมนี้คือ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส 3 (Super Mario Bros. 3) นั่นเองครับ ซึ่งเกมมาริโอขายไปทั่วโลกกว่า 200 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก โดย เกม ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส 3 ครองตำแหน่งขายดีที่สุดไป โดยขายได้ 18 ล้านก๊อปปี้ (อ้างอิงจาก th.wikipedia) เป็นเครื่องยืนยันความสนุกของเกมนี้เป็นอย่างดี เราไปรำลึกความหลังกับเกมนี้สักหน่อยดีกว่าครับ

Platform(s) :    Famicom/NES, Super Famicom/Super Nintendo, Game Boy Advance, Virtual Console
Mode(s) :    Single player, multiplayer 



Story เนื้อเรื่อง

Bowser ได้กลับมาที่อาณาจักรเห็ดอีกครั้งแต่คราวนี้มันมาพร้อมกับเหล่า Koopalings ลูกๆทั้ง 7 ของเขา แผนการชั่วร้ายครั้งนี้คือการส่งเหล่าลูกๆ ไปตามดินแดนทั้ง 7 ของนอาณาจักร
และยึดเอาคฑาเวทย์มนต์ของเหล่าพระราชาพร้อมกับคำสาบทำให้พระราชากลายร่างเป็นสัตว์ประเภทต่างๆ ร้อนถึงเจ้าหญิงพีช ต้องขอความช่วยเหลือจาก 2 พี่น้อง มาริโอ กับ ลุยจิ ไปช่วยเหล่าพระราชาให้คืนสภาพเดิมและเอาคฑาเวทย์คืนมา แต่ระหว่างที่พวกมาริโอออกไปช่วยพระราชา เจ้าวายร้าย Bowser ก็กลับมาลักพาตัวเจ้าหญิงไปที่ดินแดนแห่งความมืด ที่อยู่ของมัน มาริโอและลุยจิต้องเดินทางไปช่วยเจ้าหญิงอีกครั้งให้จงได้!!!



Worlds

    2.1 Grass Land (บอส Larry Koopa)
    2.2 Desert Hill (บอสMorton Koopa Jr.)
    2.3 Ocean Side (บอส Wendy O. Koopa)
    2.4 Big Island (บอส Iggy Koopa)
    2.5 The Sky (บอส Roy Koopa)
    2.6 Iced Land (บอส Lemmy Koopa)
    2.7 Pipe Maze (บอส Ludwig von Koopa)
    2.8 Castle of Koopa (บอส Bowser)
    2.9 Warp Zone แผนที่วาร์ป สำหรับการใช้นกหวีด (Whistle)
    2.10 World-e เฉพาะเวอร์ชั่นเกมบอยแอดวานซ์



การบังคับ

ฉาก World map

A : กดใช้ไอเท็ม
B : เปิด/ปิด เมนูเลือกใช้ไอเท็ม

ฉากขณะเล่น
A : กระโดด
B : ถือสิ่งของ/กดค้างจะทำให้วิ่งเร็ว


รูปแบบตัวละคร


Small Mario : ใช้ได้ตั้งแต่เริ่มเกม ค่อนข้างอ่อนแอ โดนศัตรูทีเดียวตาย แถมโหม่งบล็อคอิฐไม่แตกอีกต่างหาก T-T

Super Mario : แข็งแรงขึ้นจากการกินเห็ด โหม่งอิฐบล็อคแตกได้


Fire Mario : เมื่อมาริโอเก็บดอกไม้ไฟ ก็จะสามารถขว้างลูกไฟไปจัดการศัตรูได้


Invincible Mario : เมื่อเก็บดาว (Starman) มาริโอจะอยู่ในลักษณะอมตะชั่วขณะ สามารถกำจัดศัตรูได้โดยการวิ่งชน แต่ถ้าตกหลุม ตกลาวา ก็ตายอยู่ดีนะครับ

Raccoon Mario : เมื่อมาริโอเก็บใบไม้ จะสามารถเปลี่ยนร่างเป็นแรคคูนมาริโอ สามารถโจมตีศัตรูด้วยการปัดหาง อีกทั้งเมื่อวิ่งเร็วๆ แล้วจะสามารถบินได้

P-Wing : มาริโอจะอยู่ในรูปแบบของ แรคคูนมาริโอ แต่จะมีตัวอักษรที่หน้าอก เป็นตัว P ความสามารถคือบินได้ตลอดเวลา เมื่อจบสเตจแล้ว P-wing จะหายไปกลายเป็น แรคคูนมาริโอธรรมดา

Hammer Mario : เมื่อได้ชุดค้อน มาริโอจะสามารถขว้างค้อนไปกำจัดศัตรูได้ สามารถป้องกันตัวเองจากไฟด้วยกระดองด้านหลัง ข้อเสียของชุดนี้คือไม่สามารถสไลด์ลงเนินได้

Frog Mario : มาริโอชุดกบ สามารถว่ายน้ำได้ง่ายมากขึ้น แต่ข้อเสียคือ การเคลื่อนไหวบนบกจะแย่มาก

Tanooki Mario : ความสามารถจะเหมือนกับ ชุด Raccoon แต่เพิ่มตรงที่สามารถเปลี่ยนร่่างเป็นรูปปั้นเพื่อหลอกศัตรูได้ชั่วขณะ

Shoe Mario : หาได้ที่ World 5-3 เท่านั้น เมื่อสวมใส่มาริโอจะสามารถเหยียบหนามแหลมได้โดยไม่เป็นอะไร (ส่วนตัวผมชอบนะ เสียดายเอาไปใช้ที่อื่นไม่ได้)





ภาคนี้ยังมีการรีเมคลงบนเครื่อง Gameboy Advance ด้วยครับใช้ชื่อว่า Super Mario Advance 4: Super Mario Bros. 3 ครับ ใครชอบแบบไหนก็เลือกเล่นกันได้นะครับ 



ขอให้ความสนุกจงอยู่กับท่าน !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น